คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และ บริษัท อี-สแควร์ สิ่งแวดล้อมและวิศวกรรม จำกัด ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการร่วมกัน หวังพัฒนาศักยภาพบัณฑิตให้ตรงกับความต้องการของตลาดแรงงาน

เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา รองศาสตราจารย์ ดร.สุระ พัฒนเกียรติ คณบดีคณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และคุณจิรพันธ์ โชติรัตนศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อี-สแควร์ สิ่งแวดล้อมและวิศวกรรม จำกัด และอุปนายกสมาคมศิษย์เก่า คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มขีดความสามารถ และพัฒนาศักยภาพเพื่อความเป็นเลิศทางวิชาการ ตลอดจนสร้างความชำนาญเชิงปฏิบัติการในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมของนักศึกษาของคณะ เป็นการเตรียมความพร้อมแก่นักศึกษาด้านการพัฒนาอาชีพ โดยความร่วมมือทางวิชาการนี้จะนำไปสู่การพัฒนาระบบและกลไกในการผลิตบัณฑิตที่มีทักษะ ประสบการณ์ ทั้งเชิงวิชาการและวิชาชีพ โดยผ่านการฝึกงานกับบริษัท เป็นการเตรียมความพร้อมก่อนจะเข้าสู่ระบบการทำงานจริง

ทั้งนี้ การร่วมมือกันของทั้งสองฝ่ายจะมุ่งสู่การพัฒนาคุณภาพบัณฑิต การพัฒนาหลักสูตร และการเรียนการสอนที่ทันสมัยได้มาตรฐาน รวมถึงการถ่ายทอดและแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ เพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถของบุคลากร อาทิ อาจารย์ และนักวิจัย เป็นต้น ให้มีความเชี่ยวชาญด้านวิชาชีพที่สอดคล้องกับแผนพัฒนาบุคลากรสายวิชาการของคณะ เพื่อผลิตบัณฑิตให้ตรงกับความต้องการของตลาดแรงงานด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม ในการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน.

Location

E-Square Environment & Engineering Co.,Ltd
16 Soi Ramkhamhaeng 81/1
Ramkhamhaeng Rd. Huamak
Bangkok 10240 (Head Office)

Contact

Office: 02374-0245-7
FAX: 02374-0248
info@esquare.co.th 

รับข้อร้องเรียน
และแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด
Receive complaints

e-mail : complaint@esquare.co.th

Social

© E-Square. All rights reserved. Powered by Cruto.